Cách sửa gioăng mát tủ bảo quản rượu vang bị hỏng dễ dàng 2023

Khá nhiều người sau thời gian dài sử dụng tủ ướp rượu thì gặp phải các hiện tượng chập chờn với sản phẩm của mình. Dưới đây là cách sửa gioăng mát tủ bảo quản rượu mà Okitomo muốn gửi tới quý khách.

Cách bảo quản rượu vang sau khi khui đúng cách 2023

1.Nguyên nhân gioăng tủ bảo quản rượu vang bị hở

1.1. Nguyên nhân

  • Gioăng tủ mát minibar hay tủ rượu vang phòng bếp ( có thể gọi là RON) là phần cao su nằm bên trong cánh của tủ, có tác dụng làm cho khí lạnh của tủ không bị thoát ra bên ngoài. Việc gioăng (ron) tủ lạnh không thít chặt vào nữa nguyên nhân là do lớp đệm cao su này bị mất tính đàn hồi.
  • Việc tìm ra cách sửa chữa gioăng mát tủ ướp rượu vang sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn dùng được tủ thêm một thời gian nữa.

1.2. Hậu quả

  • Nếu gioăng tủ mát bị bong tróc hoặc hở trong quá trình sử dụng hoặc thời gian sử dụng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng tủ không được kín. Điều này dẫn đều thất thoát nhiệt, tủ ướp rượu vang không mát không đủ nhiệt độ để bảo quản đồ uống trong minibar khách sạn hoặc rượu vang. Nhất là đối với rượu vang – thức uống vô cùng nhạy cảm đối với nhiệt độ, khiến mất đi hương vị nên có hoặc làm cho rượu nhanh bị hỏng. Qua đó, các đặc tính cơ bản của rượu vang sẽ không còn nữa theo thời gian.
  • Chưa kể đến việc, nếu không khắc phục hoặc thay thế kịp thời, hơi mát thoát ra khiến tủ phải hoạt động liên tục với công suất cao để bù vào lượng khí lạnh đã mất, sẽ dẫn đến việc tốn điện năng và cũng như làm ảnh hưởng đến độ bền của tủ. Vì vậy nếu thấy tình trạng tủ kém mát, gioăng tủ bị bong tróc cần có biện pháp xử lý kịp thời đến tránh những kết quả không đáng có nhé. Đây cũng là một kiến thức cơ bản về rượu vang mà nhiều người chưa nắm được.

2. Cách sửa chữa gioăng mát tủ bảo quản rượu vang bị hỏng

  • Đầu tiên, bạn cần tháo gioăng tủ lạnh ra, dùng nước nóng dội lên gioăng tủ. Chờ đến khi gioăng khô, thì gắn lại như ban đầu. Nếu vẫn còn khu vực nào chưa khít, có thể dùng máy sấy tóc hơi vào các chỗ bị hở.
  • Việc làm nóng khiến gioăng của tủ phục hồi lại độ đàn hồi, thít chặt hơn. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể do bản lề của tủ bị lệch, hãy kiểm tra và chỉnh lại để tủ có thể đóng chặt.
  • Sau cùng, hãy đóng cửa tủ lại và dùng băng dính ép cánh tủ dính chặt trong khoảng 3-5 tiếng, để gioăng có thể thít chặt lại 1 cách tốt nhất.

3. Dịch vụ sửa chữa gioăng mát tủ bảo quản rượu vang bị hỏng tại Hà Nội:

  • Nếu những chiếc tủ trữ rượu vang gia đình của bạn vô tình bị hỏng gioăng mát hãy đừng ngại ngần liên hệ tới Okitomo. Với đội ngũ kĩ thuật giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ sửa chữa gioăng mát tủ bảo quản rượu vang bị hỏng với mức giá tốt nhất, chỉ từ 200-500K tùy loại.
  • Bên cạnh đó, việc sử dụng tủ bảo quản rượu vang đúng cách cũng giúp cho tuổi thọ của các mẫu tủ ướp rượu vang mini lâu dài hơn.

Vậy là quý khách đã nắm được cách sửa gioăng mát tủ bảo quản rượu rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Okitomo.

Bạn thấy bài viết này hữu ích?

Nhấp like để đánh giá

Trung bình đánh giá 0 / 5. Kết quả đánh giá 0

No votes so far! Be the first to rate this post.


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Điện Máy Okitomo

  • Showroom: ngõ 202 Sông Nhuệ II - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
  • Hotline: 0926.755.199
  • Email: [email protected]
  • Website: okitomo.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè